Chuyển tới nội dung
Bài viết Những lưu ý khi kiểm tra và thay nước làm mát cho xe ô tô

Những lưu ý khi kiểm tra và thay nước làm mát cho xe ô tô

Nước làm mát là thành phần có công dụng làm mát cho động cơ khi động cơ đang hoạt động. Nước làm mát động cơ rất quan trọng với động cơ có công suất lớn như xe ô tô, tàu thuỷ. Nó giúp cho động cơ luôn được giữ ở một nhiệt độ phù hợp.

Cũng giống như với dầu nhớt, nước làm mát cũng cần được kiểm tra thường xuyên. Hành động này giúp đảm bảo hiệu suất của nước làm mát. Dưới đây là một số lưu ý khi chúng ta thay nước làm mát cho các phương tiện nói chung và xe ô tô nói riêng.

1. THỜI ĐIỂM NÊN THAY NƯỚC LÀM MÁT CHO ĐỘNG CƠ

Theo khuyến cáo đến từ các nhà sản xuất, thời điểm phù hợp nhất để thay nước làm mát là sau khi ô tô đã di chuyển được từ 130.000 – 200.000 km. Với quãng đường này trung bình với xe cá nhân thì sẽ mất khoảng 2-3 năm.

cach-xu-ly-tam-thoi-hao-hut-nuoc-lam-mat-o-to

Với nước làm mát CTK Coolant, tuổi thọ của nước làm mát là 250.000km tương đương với 5 năm. Nhưng chúng tôi vẫn đưa ra lời khuyên với người sử dụng là nên thay mới nước làm mát định kỳ sau khoảng 12 tháng hoặc 18 tháng sử dụng. Điều này sẽ giúp cho hiệu suất của nước làm mát luôn đạt mức tốt nhất.

2. Những lưu ý trước và sau khi thay nước làm mát

2.1. Lưu ý trước khi thay nước làm mát

  • Lưu ý đầu tiên: Bạn cần chắc chắn là hệ thống làm mát của xe đã nguội hẳn trước khi thay hay kiểm tra. Vì khi động cơ còn nóng, áp suất và nhiệt độ nước bên trong rất cao. Nếu khi đó chúng ta mở nắp két nước hay bình nước phụ thì rất có thể nước làm mát sẽ phun ra gây bỏng. TUYỆT ĐỐI KHÔNG MỞ NẮP HỆ THỐNG LÀM MÁT KHI ĐỘNG CƠ CÒN NÓNG.
  • Lưu ý thứ hai: Không trộn lẫn các loại nước làm mát khác nhau. Trong các sản phẩm nước làm mát sẽ có những chất phụ gia khác nhau. Nếu như chúng ta pha trộn nước làm mát thì có thể sẽ gây ra những kết quả không mong muốn. Đặc biệt là tình trạng đóng cặn, xấu hơn nữa thì các thành phần khác có thể bị ăn mòn.
  • Lưu ý thứ ba: Nên đọc kỹ nhãn của sản phẩm. Trên thị trường hiện tại, nước làm mát được chia ra làm 2 nhánh chính là sản phẩm pha sẵn (Pre-mix) và sản phẩm chưa pha (Non-mixed). Chiếm phần lớn trên thị trường là sản phẩm pha sẵn. Dấu hiệu để nhận biết đó là trên bao bì là thường in: Ready to Use, không cần thêm nước…. Các sản phẩm pha sẵn đều đã được các nhà sản xuất cân đối về tỉ lệ rất chuẩn. Nếu chúng ta pha thêm những dung dịch khác thì chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng.
  • Lưu ý thứ tư: Nên lựa chọn loại nước làm mát phù hợp với động cơ để đảm bảo hiệu suất làm mát được tối ưu.
thi-truong-nuoc-lam-mat-trong-nuoc

2.2. Lưu ý sau khi thay nước làm mát

  • Cần kiểm tra kỹ lại một lượt hệ thống để chắc chắn rằng không có hiện tượng bị rò rỉ nước làm mát.
  • Mở nắp capo và khởi động máy từ 5 – 10 phút, đảm bảo các thành phần của hệ thống làm mát hoạt động bình thường.
  • Theo dõi nhiệt độ hệ thống thông qua đồng hồ bên trong xe. Trong trường hợp nhiệt độ cao bất thường, cần phải tắt máy và kiểm tra hệ thống ngay.

Với CTK Coolant thì chúng ta có tới 3 dòng sản phẩm là Classic, Premium và Super. CTK Coolant có thể đáp ứng được mọi dòng xe với các phân khúc khác nhau từ phổ thông cho tới các dòng xe sang.

Lựa chọn sản phẩm nước làm mát CTK Coolant sẽ giúp xe của bạn hoạt động được ổn định hơn, giúp kéo dài tuổi thọ xe và đảm bảo an toàn tối đa cho hệ thống làm mát động cơ của bạn.

nuoc-lam-mat-cong-nghe-iat
CTK – GIẢI PHÁP CHĂM SÓC XE TOÀN DIỆN

Liên hệ với chúng tôi

CTKF cam kết sẽ cung cấp và hỗ trợ những khách hàng đã, đang và sẽ cùng đồng hành để mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Với tôn chỉ “Uy tín tạo thành công”, chúng tôi không chỉ mang tới uy tín cho quý đại lý và còn cho cả những người Việt đang và sẽ sử dụng sản phẩm nước làm mát CTK Coolant.

Bài viết liên quan