Chuyển tới nội dung
Bài viết Lỗi thường gặp với hệ thống làm mát của ô tô (Phần 2)

Lỗi thường gặp với hệ thống làm mát của ô tô (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã đề cập đến những lỗi thường gặp với két nước, ống dẫn, van hằng nhiệt và nắp két nước. Trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lỗi hay gặp với những thành phần còn lại của hệ thống.

Lỗi thường gặp với hệ thống làm mát của ô tô (Phần 1)

4. Sự cố với trụ bơm nước

Trụ bơm có công việc là đưa nước làm mát đi qua các thành phần của hệ thống. Chính nó tạo ra dòng chảy và sự chuyển động cho nước trong hệ thống làm mát. Một trụ bơm thường có tuổi thọ khá cao, giao động từ khoảng 4-5 năm sử dụng.

dong-co-xe-o-to-bi-qua-nhiet

Dù vậy thì cũng sẽ có những trường hợp mà bơm nước hỏng sớm hơn dự kiến. Điều này sẽ làm cho nước trong hệ thống làm mát luân chuyển một cách chậm chạp. Tệ hơn nữa là sẽ không thể luân chuyển khuyến nước trong hệ thống và động cơ nóng lên làm hỏng các thành phần khác.

5. Quạt gió bị hỏng

Quạt gió là bộ phận chịu trách nhiệm thổi hoặc hút gió mát từ bên ngoài xe vào phía trong. Gió được đưa xuyên qua két nước để làm hạ nhiệt cho nước làm mát bên trong két nước. Khi sử dụng lâu dài, những thành phần của quạt gió được làm từ nhựa và cao su sẽ bị lão hoá vì tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Việc cần làm là thay thế chúng với những linh kiện mới hơn.

Mặc dù lỗi này hiếm khi xảy ra trên hệ thống làm mát. Nhưng chúng ta cũng nên thường xuyên kiểm tra quạt gió của hệ thống.

quat-gio-o-to-bi-hong

Ngoài ra, khi sử dụng xe thời gian dài, ta cũng cần kiểm tra mô tơ quạt để có thể thay thế và sửa chữa kịp thời. Việc này sẽ giúp giảm chi phí và hạn chế phải thay mới mô tơ quạt.

Lời khuyên

Bạn nên thường xuyên kiểm tra các thành phần như ống dẫn nước, van hằng nhiệt, nắp két nước và các mối nối thường xuyên mỗi 2-3 tháng. Đối với những bộ phận bền bỉ hơn như két nước, trụ bơm hay quạt gió thì chúng ta nên kiểm tra sau mỗi 8 tháng để đảm bảo hệ thống luôn ổn định.

Và bạn cũng đừng quên thường xuyên kiểm tra nước làm mát trong hệ thống và thay mới nước làm mát định kỳ. Với nước làm mát CTK Coolant, hệ thống làm mát của bạn sẽ vừa được bảo vệ tối đa, hạn hế lỗi và hiệu suất làm mát cũng luôn ở mức cao nhất

Lỗi thường gặp với hệ thống làm mát của ô tô (Phần 1)

CTK – GIẢI PHÁP CHĂM SÓC XE TOÀN DIỆN

Liên hệ với chúng tôi

CTKF cam kết sẽ cung cấp và hỗ trợ những khách hàng đã, đang và sẽ cùng đồng hành để mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Với tôn chỉ “Uy tín tạo thành công”, chúng tôi không chỉ mang tới uy tín cho quý đại lý và còn cho cả những người Việt đang và sẽ sử dụng sản phẩm nước làm mát CTK Coolant.

Bài viết liên quan